บอร์ดเรียนรู้ Access สำหรับคนไทย

Thai Access Webboard => ห้อง MS Access => ข้อความที่เริ่มโดย: oraaoi ที่ 21 ก.พ. 63 , 14:37:08

หัวข้อ: รวมค่าใน Report
เริ่มหัวข้อโดย: oraaoi ที่ 21 ก.พ. 63 , 14:37:08
รบกวนสอบถามค่ะ  ถ้าจะรวมค่าใน Report ในส่วนที่กำหนดของ Hard Group ที่เรากำหนดไว้ไม่ทราบว่าต้องใช้ฟังค์ชั่นตัวไหนเพิ่มหรือเปล่าค่ะ  ขอบคุณค่ะ :question:
(https://www.thai-access.com/tiupld/images/q61jse-7904e3.jpg)
หัวข้อ: : รวมค่าใน Report
เริ่มหัวข้อโดย: OddyWriter ที่ 21 ก.พ. 63 , 21:03:32
(https://www.thai-access.com/tiupld/images/q621cr-2bf439.jpg)

มันจะได้ประมาณนี้ครับ

1. เปิดมุมมองออกแบบแล้วเลือก Design > Group & Sort
2. เลือก Group by ID (อยู่ตรงด้านล่าง)
3. เลือก Text Box ที่หาผลรวม
4. เลือก Totals > Sum

ลองดูนะครับ
(https://www.thai-access.com/tiupld/images/q621p0-2878ae.jpg)