>>Type เป็นประเภทใหญ่ ซึ่งมี Groupเป็นประเภทย่อยของType
เมื่อเข้าหน้า Reportรายงานสั่งซื้อ ได้จัดกลุ่มของ Type และ Group ค่ะ โดยได้ตั้งให้ เมื่อเปลี่ยนTypeให้ขึ้นหน้าใหม่
****แต่ประเด็นที่อยากถามคือ ต้องการรวมจำนวนเงินของรายการวัสดุที่สั่งซื้อทั้งหมดในแต่ละ Type โดยรวมให้อยู่ที่ Type footer ต้องทำยังไงหรอคะ??
ลองทำตั้งให้ ช่องที่รวมจำนวนเงินเป็น
Overall >> Type A แรกรวมได้ปกติค่ะ แต่TypeBอันที่สอง มันดันเป็นรวมTypeA+TypeB มันไม่ได้รวมแค่ TypeB อย่างเดียว
Overgroup >> มันก็รวมแค่ group สุดท้ายของ Type นั้นๆค่ะ
อยากให้ออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ..
ตัวอย่างเช่น เครื่องเขียน (Type A)
- ปากกา (Group 1)
1.ปากกาดำ 10 บาท
2.ปากกาแดง 10 บาท
3.ปากกาน้ำเงิน 10 บาท
- ไฮไลท์ (Group 2)
1.ไฮไลท์สีเหลือง 20 บาท
2.ไฮไลท์สีเขียว 20 บาท
รวมทั้งสิ้น 70 บาท (Type Footer)
เครื่องกีฬา (Type B)
-รองเท้า (Group 1)
1.รองเท้าวิ่ง 500 บาท
2.รองเท้าฟุตบอล 600 บาท
-อุปกรณ์ (Group 2)
1.ลูกบาส 300 บาท
2.ลูกบอล 300 บาท
รวมทั้งสิ้น 1700 บาท (Type Footer)
ต้องทำยังไงหรอคะ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ