รวม 2 field จากตาราง ลงใน report


0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

28 พ.ค. 61 , 19:37:09
อ่าน 1890 ครั้ง

eqsan

รวม 2 field จากตาราง ลงใน report
« เมื่อ: 28 พ.ค. 61 , 19:37:09 »
ขออธิบายจากรูปภาพครับผม


จะต้องทำอย่างไรครับผม
รบกวนด้วยครับ

 

29 พ.ค. 61 , 00:42:08
ตอบกลับ #1

TTT

: รวม 2 field จากตาราง ลงใน report
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 29 พ.ค. 61 , 00:42:08 »
1. สร้างฟังก์ชั่นลงใน Module
โค๊ด: [Select]
Function ConcatRelated(expression$, domain$, criterial$)
    Dim db As DAO.Database
    Dim rs As Recordset
    Dim SQLCmd As String
    Dim ConCat As String
 
    Set db = CurrentDb()
    SQLCmd = "SELECT " & expression$ & " FROM " & domain$ & " WHERE " & criterial$
    Set rs = db.OpenRecordset(SQLCmd)
 
    If Not rs.EOF Then
        rs.MoveFirst
    End If
 
    Do While Not rs.EOF
        ConCat = ConCat & rs(0) & "-" ' เครื่องหมายคั่น
        rs.MoveNext
    Loop
   
    If ConCat & "" <> "" Then
        ConcatRelated = Left(ConCat, Len(ConCat) - 2)
    End If
    rs.Close: Set rs = Nothing: Set db = Nothing
End Function

2. สร้างคิวรี่ใหม่ ใส่ SQL ประมาณนี้ครับ
โค๊ด: [Select]
SELECT DISTINCT Table.Job, ConcatRelated("[Name]","[Table]","[Job]='" & [Table].[Job] & "'") AS Name
FROM [Table];

3. นำคิวรี่นี้ไปสร้างเป็นรายงาน

ประมาณนี้ครับ ปรับใช้ดู

ปล. มีกระทู้คำถามประมาณนี้ลองศึกษาดูที่นี่ครับ https://www.thai-access.com/yeadram_view.php?topic_id=4015 หรือค้นหาใน Google คำว่า ConcatRelated จะเจอตัวอย่างมากมายครับ
ฐานข้อมูลเป็นเรื่องใกล้ตัว ใครๆก็ทำฐานข้อมูลเองได้นะครับhttp://www.youtube.com/c/AccessCreator
 
โพสต์นี้ได้รับคำขอบคุณจาก: eqsan

29 พ.ค. 61 , 06:38:06
ตอบกลับ #2

eqsan

: รวม 2 field จากตาราง ลงใน report
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29 พ.ค. 61 , 06:38:06 »
ขอบพระคุณมากครับผม 
เดี๋ยวผมจะลองทำดูก่อนนะครับผม

 

29 พ.ค. 61 , 07:01:15
ตอบกลับ #3

eqsan

: รวม 2 field จากตาราง ลงใน report
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 29 พ.ค. 61 , 07:01:15 »
เรียนอาจารย์ TTT
ทำได้แล้วครับผม :yuush:
ขอบคุณมากครับผม

 


บอร์ดเรียนรู้ Access สำหรับคนไทย


 

Sitemap 1 2 3 4 5