ดูเหมือนต้องมี 3 ตารางนะครับ
ตาราง 1 เก็บข้อมูลตู้ (CabinetCode, CabinetLocation)
ตาราง 2 เก็บข้อมูลลูกค้า (CustomerID, CustomerDetails)
ตาราง 3 เก็บข้อมูลการใช้ตู้ (CustomerID,CabinetCode)
เวลาตู้ไหนไม่ได้ใช้ ก็ลบข้อมูลในตาราง 3
ถ้าจะเช็คว่าตู้ไหนว่างก็ใช้ Query ดึงข้อมูล ตาราง 1 + ตาราง 3 โดยให้แสดงทุกเรคอร์ดในตาราง 1
ถ้ามีลูกค้าใหม่มากำหนดให้คิวรีแสดงเฉพาะตู้ว่างมาให้เลือกได้
ผมได้สร้างตารางความสัมพันธ์ดังรูปด้านล่างครับพอมีลูกค้ารายใหม่ผมจะไปกรอกชื่อใน
- ตาราง 2 เก็บข้อมูลลูกค้า (CustomerID, CustomerDetails)
ตามที่คุณ OddyWriter บอกว่า ถ้าจะเช็คว่าตู้ไหนว่างก็ใช้ Query ดึงข้อมูล ตาราง 1 + ตาราง 3 โดยให้แสดงทุกเรคอร์ดในตาราง 1
ถ้ามีลูกค้าใหม่มากำหนดให้คิวรีแสดงเฉพาะตู้ว่างมาให้เลือกได้ ตรงนี้ผมทำแล้วดังรูปด้านล่าง
แต่ก็ยังงงๆอยู่อะคับ แล้วถ้าเราทราบว่าตู้ไหนว่าง
พอรู้ตู้ว่างเราถึงจะไปกรอกใส่ในตาราง 3 เก็บข้อมูลการใช้ตู้ (CustomerID,CabinetCode) อีกทีใช่ไหมครับ
รบกวนหน่อยนะครับผม ยังงงอยู่เลยคับ
ขอบคุณมากครับผม